[Review3] Tra công biến trung khuyển

≡ Cung trình “Phi quân không thể” ≡

2458ecf0e76cb27ad0b138c7071df626

(post: thatloanbatnhao.wp.com)

Cung Trình chia tay Văn Hạo đã hai năm. Trong mấy năm này, Cung Trình tự cho mình là ‘bạn trai’ Tôn Phi, xung quanh cũng nhiều vô số oanh oanh yến yến. Ngay cả khi ngẫu nhiên gặp lại Văn Hạo, dáng vẻ đối với Văn Hạo đều là biệt nữu trào phúng, trông qua cũng chỉ là một bạn trai mà mình đã từng hẹn hò mà thôi, cũng không phải thâm tình gì.

Thời gian hai năm, cả hai cũng từng muốn giao lưu nhưng đều kết thúc bằng cãi vã, sự tình không giải quyết được gì. Cho nên, sau khi Cung Trình biết được chân tướng của hai năm trước, nên muốn theo đuổi lại Văn Hạo mà không buông bỏ, đột nhiên tôi có cảm giác buồn bực: Vì sao đã trôi qua hai năm, Cung Trình mới bắt đầu dụng tình như vậy?

Thật ra có rất nhiều chuyện liên quan tới, đầu tiên chính là phân tích tâm tính của Cung Trình ở đoạn review trước.

Đầu tiên, bắt đầu câu chuyện phải nói tới nhân vật Vương Tử Hồng. Ngay từ đầu có lẽ mọi người sẽ buồn bực tại sao Vương Tử Hồng lại đối tốt Văn Hạo như vậy, tìm công việc làm thêm cho Văn Hạo, dẫn Văn Hạo tới Ngự Hiên dùng cơm, tính toán nghề nghiệp sau tốt nghiệp cho Văn Hạo, khi Văn Hạo tranh chấp với Cung Trình thì hộ tống Văn Hạo về nhà. Một công tử ca kinh thành, sẽ vì một ‘bạn trai cũ’ của huynh đệ mà làm thế sao. Hóa ra tất cả những chuyện này đều là vì muốn kích thích Cung Trình. Thật rõ ràng, Cung Trình bị kích thích rất sâu. Tách ra hai năm nhưng vẫn theo bản năng chú ý tới Văn Hạo. Nhìn Văn Hạo ăn cơm với người khác thì khó chịu, biệt nữu quan tâm, nhìn Vương Tử Hồng cùng Văn Hạo bên nhau thì sẽ tạc mao.

Hai năm trước chia tay với Văn Hạo chính là vì hiểu nhầm Văn Hạo và Vương Tử Hồng bên nhau. Tuy nói đây là vì Cung Trình không tín nhiệm Văn Hạo, nhưng cũng có thể nói rằng Cung Trình đem Vương Tử Hồng trở thành kẻ thù giả tưởng. Nếu không để bụng tới Văn Hạo, hà tất phải để ý Vương Tử Hồng đối xử với Văn Hạo ra sao?

Còn có, địa vị Văn Hạo trong lòng Cung Trình không giống với người khác. Niên thiếu tương ngộ, làm bạn lẫn nhau, tình đậu sơ khai, Văn Hạo ý nghĩa chân chính là ‘mối tình đầu’ của Cung Trình. Tuy vì thương tổn mà chia tay, nhưng khi gặp lại, Cung Trình vẫn theo đuổi Văn Hạo. Tuy khi đó Cung Trình ấu trĩ, không hiểu đến trung trinh, cuối cùng lại tổn thương Văn Hạo sâu sắc.

Nhưng, sự kiện bắt cóc đã mạnh mẽ thôi hóa tình cảm của Cung Trình đối với Văn Hạo. Nhìn thấy một Văn Hạo bị trói chặt, trên mặt bị che lấp bởi từng tầng giấy ướt giống như đã chết, Cung Trình lập tức yếu ớt như sụp đổ bất cứ lúc nào. “Nương theo đó chính là ký ức vô biên phun trào sâu trong óc… Hắn nhìn thấy cậu nhóc da đen đứng bên hồ câu cá, nhìn thấy đứa nhỏ tỏa sáng trên bể bơi, nhìn thấy thiếu niên vừa ngượng ngùng vừa phối hợp với mình, đương nhiên cũng nhìn thấy một Văn Hạo đỏ mặt dùng hết dũng khí ở trước mặt đám đông, nói tớ thích cậu.

……

Khủng hoảng khổng lồ giống tận thế trùm tới, Cung Trình hoảng sợ không biết nên làm gì, chỉ kinh ngạc nhìn chàng trai trước mặt, chậm rãi quỳ trên mặt đất, như tín đồ thành kính nhất đang nhìn vị thần của mình…”

Lại một lần nữa, Tôn Phi lừa gạt Cung Trình. Cung Trình nghĩ lầm sự kiện hai năm về trước là Tôn Phi cứu, cũng bị Tôn Phi dẫn lối tin Văn Hạo ‘ngoại tình’. Sau khi làm ra đủ loại thương tổn đến Văn Hạo, đột nhiên ý thực được chính mình làm sai!! Bởi vì mình ngu si đi thương tổn người hắn yêu nhất. Lúc này, tình cảm Cung Trình đối với Văn Hạo… hay là nên nói đã phát hiện ra tình yêu của mình thật sâu, không bằng nói luôn rằng đó là lấy áy náy là chủ đạo. Ý nghĩ lúc ấy cả hắn, chỉ là muốn theo đuổi Văn Hạo trở về, một lần nữa yêu thương người ấy, đền bù thương tổn của mình trong hai năm qua, bảo vệ người mình đã từng yêu nhất.

Sau đó chúng ta nên nói về sự kiện tại đập chứa nước Mật Vân. Cung Trình hiểu nhầm Văn Hạo xuống nước cứu hắn là vì Văn Hạo còn tình cảm đối với mình. Loại tâm tình cùng chung hoạn nạn này cũng chỉ có Cung Trình tự mình mới có thể khắc sâu lý giải. Trên đường trở về nội thành, dáng vẻ Cung Trình hôn trộm Văn Hạo cẩn thận như một đứa trẻ. Lúc này, Cung Trình đã bắt đầu nhìn thẳng vào tình cảm của mình. Thế nên, nửa tháng không gặp Văn Hạo càng thêm nhớ, Văn Hạo mạnh mẽ cự tuyệt lời đề nghị muốn hợp lại của Cung Trình, Cung Trình thu liễm tính tình nóng nảy của mình, nhẹ nói mình sẽ không từ bỏ Văn Hạo.

Cuối cùng, Diệp Thư Văn vẫn luôn là một quả bom hẹn giờ. Văn Hạo đối với Diệp Thư Văn càng lúc càng muốn thân cận, càng lúc càng động tâm, sớm muộn gì cũng sẽ bị Cung Trình phát hiện. Một khi Cung Trình tỉnh ngộ ra, người Văn Hạo thích không phải là mình, Cung Trình nhất định sẽ nổi điên, hắn sẽ hoàn toàn mất đi Văn Hạo, sẽ khủng hoảng mất đi người yêu tốt đẹp nhất trên đời. Có lẽ đây xem như là độc chiếm dục quá mãnh liệt. Nhưng cũng từ trên điểm này có thể nhìn ra tình cảm của Cung Trình đối với Văn Hạo, càng thêm sâu.

Bây giờ tình cảm của Cung Trình cõ lẽ chưa thăng hoa đến ‘tình yêu sâu nặng’, nhưng sau khi trải qua một loạt biến cố, sớm muộn gì Cung Trình sẽ yêu Văn Hạo càng thêm sâu. Đến lúc đó, Cung Trình tự mình thay đổi, sẽ trở thành một người yêu ưu tú săn sóc, cũng nhất định sẽ không tổn thương thêm Văn Hạo.

(Người bình: Hoa Tiểu Gia)


Tác giả phản hồi:

Cung Trình đối với Tôn Phi là cảm ơn, là sủng , nhưng không phải là yêu, loại người như bọn họ đối với người yêu, chỉ cần muốn thì sẽ sủng đến tận trời, nhưng nếu nói về yêu thì không đủ trung trinh.

Mối quan hệ này có bản chất khác biệt.

Cung Trình đối với Văn Hạo ‘thịc’ đương nhiên càng thêm sâu, Tôn Phi không thể nào so nổi. Cho nên Tôn Phi ghen ghét Văn Hạo, cái nhìn của đám Thi Dương đối với Văn Hạo cũng không giống nhau, càng không cần nói tới Cung Trình đối với Văn Hạo hà khắc đến mức nào, tình yêu đến lúc hắn không biết, đối đãi cũng khác biệt, trong lúc bất giác cũng điên cuồng muốn đối phương đáp trả lại tình yêu.

Văn hạo đối với Cung trình xác thật cũng không giống nhau.

Tuy rằng cảm giác không kinh thiên động địa., nhưng nhìn đủ loại chi tiết nhỏ là có thể trông thấy vị trí Cung Trình trong lòng Văn Hạo.


Độc giả 1 phản hồi:

Đọc trường bình của bạn, tôi đột nhiên bừng tỉnh đại ngộ. Bởi vì tôi cũng đang buồn bực đủ loại ám chỉ và miêu tả rất nhỏ có thể nhìn ra Cung Trình trong lòng Văn Hạo bất đồng, giống như Văn Hạo đã nói vậy, cả hai trong hai năm đó có thể ngẫu nhiên gặp nhau ở trung tâm huấn luyện nhưng không có bước thêm bước nào, nhưng đột nhiên hai năm sau trong lúc rối răm thì Cung Trình lại chủ động tới.


Độc giả 2 phản hồi:

Cá nhân mình cảm thấy: Dựa vào cái gì mà khi nhà ngươi tỉnh ngộ, người khác cũng phải yêu ngươi, tha thứ cho ngươi? Chẳng lẽ cuộc sống của người khác đều phải xoay quanh ngươi sao? Thật sự rất ghét Cung Trình, đây là cảm tưởng xuất phát từ sự yêu thích Đại sư huynh mà nghĩ tới.

7 thoughts on “[Review3] Tra công biến trung khuyển

  1. thực ra t/y of anh công là chiếm dục & hơi chủ quan, anh công có được t/y của em thụ đơn giản (tự dâng tới cửa), & khi quay đầu lại or khoát tay liền có cho nên ko trân trọng. cho nên anh công ko biết nó đã là ko khí xung quanh anh.
    trong hai năm chia tay, ko khí đó vẫn sạch sẽ, tươi mát cho nên anh vẫn thở được cho đến khi anh tưởng em thụ chết lúc đó anh công mới ngộp thở & thấy ko đủ ko khí, thấy thiếu ko khí, thấy cần ko khí.
    t/y của em thụ đối vs anh công là tất cả tuổi thơ, là tất giấc ấm áp, tóm lại theo tz nhưng ko có gì thay thế được tuy biết chỉ là mộng tuổi thơ, nhưng nó đã mọc rễ sâu rồi.

    Like

  2. Ghét mấy thằng công như anh Trình đây, kiểu dạng everything is about me, cho mị ói một cái. Lăng nhăng cho đã rồi thấy Hạo nằm chung với Hồng thì đình đùng nổi giận, đi với thằng khác, mị khinh nhé, không thấy được sự tin tưởng của anh công với bé Hạo. Rồi còn kiểu biết được sự thật thì đòi quay lại với người ta, kỳ thị mãnh liệt nhé =]]] làm vậy chẳng khác nào Hạo là lựa chọn thứ hai, hàng thủ sẵn của ảnh khi không có bờ vai nương tựa nào khác, muốn bỏ thì bỏ, muốn dùng thì dùng =]]]

    Liked by 1 person

  3. Cá nhân tôi cực k thích mấy a công như Cung Trình, kiểu khuôn mẫu là coi trời bằng vung, tao thích mày thì mày phải thích tao, dụ dỗ ép buộc bằng được. Nhưng tôi lại dở hơi ở chỗ là thích chúng nó cãi nhau, dằn vặt nhau nhưng nói k với người tình bên lề =)))) nên gìơ tôi mỗi lần đọc chương mới, lòng tôi lại ủ ê hỗn tạp đủ loại tâm trạng như một nồi thập cẩm ấy 😂😂

    Like

    • Tui max thích Tra công luôn, đọc truyện tra công nhìn chúng nó cãi nhau và dằn vặt mà thấy hả hê. Đôi khi thấy mình thiệt biến thái, mà tui có máu M trên người mới đau chứ :v

      Like

  4. mỗi lần đọc mấy chương đặc biệt, mình đều có 1 suy nghĩ giống nhau rằng ” ôi, phải chi nó là chương 29/34/50 nhở “

    Like

Cmt để tiếp sức cho tớ nha. Emo: (°⌣°) | ╮(•ˋoˊ•)╭ | ╮(╯_╰)╭ | ~(‾▿‾~) | (╥﹏╥) | (= ̄=) | (╥ω╥`) | Σ( ° △ °|||) | (╯‵ 皿 ′)╯︵┴─┴ | (¯﹃¯) | (≧∇≦) | (ಢ⊱ಢ 。) | (ง°̀ロ°́)ง | (///'ω'///) | (¯―¯٥) | ㄟ( ▔∀▔ )ㄏ | (ง ˙ω˙)ว | (°ㅂ° ╬) | (⊙♡⊙) | (≧◡≦) |